5 อันดับอันดับดอกไม้ที่ราคาแพงที่สุดในโลก




อันดับที่ 5 Saffron Crocus ประมาณ 38,000 – 48,000 บาทต่อกระบะหรือ $1200 – $1500/pound


เป็นดอกไม้ที่รับการยอมรับจากคนส่วนใหญ่ว่า มีความงดงามเป็นอย่างมากโดยเฉพาะในเวลาที่ดอกบานสะพรั่ง โดยดอกมีสีม่วง และมีเกสรสีเหลือง และสีแดงซึ่งด้วยสีสันที่ตัดกันสวยงามอย่างลงตัว อีกทั้งมีความพิเศษสามารถเพาะปลูกได้ยากมาก ดังนั้นจึงต้องอาศัยความชำนาญในการเพาะปลูกหรือเก็บเกี่ยวมากเป็นพิเศษ จึงเป็นาเหตุที่มีราคาแพงเป็นอย่างมาก

อันดับที่ Gold of Kinabalu Orchid ประมาณ 195,000 บาทต่อดอกหรือ $6000


ดอกกล้วยไม้คินาลาบู เป็นดอกไม้ที่มีการเพาะปลูกในอุทยานแห่งชาติคินาลาบู ประเทศมาเลเซีย มีความพิเศษที่ลักษณะดอกมีสีทอง ประดับด้วยจุดสีแดง ดูสวยงามโดดเด่น อีกทั้งยังเป็นดอกไม้ที่สามารถเพาะปลูกได้ยากมาก เนื่องจากต้องใช้ระยะเวลานานหลายปีเลยทีเดียว และยังหาพบได้ยาก จึงเป็นสาเหตุที่มีราคาแพง


อันดับที่ Shenzhen Nongke Orchid ประมาณ 6,500,000 บาทหรือ $200,000


เป็นดอกไม้ที่ถูกสร้างขึ้นด้วยฝีมือของมนุษย์ โดยนักวิจัยกลุ่มหนึ่งใช้เวลาในการเพาะปลูกนานถึง ปี กว่าจะได้พันธุ์ดอกไม้ชนิดนี้ อีกทั้งยังหาพบได้ยากมาก เพราะต้องใช้ระยะเวลาในการเพาะปลูกนานถึง ปีกว่าจะออกดอก นั่นจึงเป็นสาเหตุที่มีราคาแพง


อันดับที่ Juliet Rose ประมาณ 512,000,000 บาทหรือ $15.8 million



เดวิด ออสติน เป็นผู้ที่ใช้เวลายาวนานถึง 15 ปี เพื่อทำการปลูกดอกไม้ที่สวยงามชนิดนี้ โดยเขาได้ทำการเปิดตัวดอกไม้ชนิดนี้ที่งานโชว์ดอกไม้ ในปี 2006 เนื่องจากราคาแพงมาก เราจึงโมเมยกให้เป็นดอกกุหลาบที่สวยที่สุดในโลกไปเลยละกันเนอะ ไม่งั้นคงไม่แพงขนาดนี้


อันดับที่ 1 Kadupul Flower (ประเมินค่าไม่ได้)



ด้วยความที่ดอกไม้ชนิดนี้มีความพิเศษอยู่ที่ เป็นดอกไม้ที่บานสะพรั่งในเวลากลางคืนเท่านั้น อีกทั้งยังสามารถมีชีวิตอยู่ได้ไม่กี่ชั่วโมงหลังการถูกเก็บเกี่ยว ที่สำคัญหาพบได้ยากมาก จึงไม่สามารถนำมาขายได้ เพราะความงามที่ถูกจำกัดด้วยเวลาอันสั้น ทำให้เป็นดอกไม้ที่มีราคาแพงที่สุด
จะเห็นได้ว่า ดอกไม้ที่สวยงามและมีค่าที่สุดในโลกนั้นคือ ดอกKadupul Flower ซึ่งมีค่าความสวยงามที่ไม่สามารถประเมินเป็นราคาได้ สมแล้วที่ครองรางวัลดอกไม้ที่แพงที่สุดในโลก เรียกได้ว่า ดอกไม้แต่ละชนิดนั้น มีราคาคุ้มค่าสมกับความสวยงามเสียจริงๆ


Source :https://www.dek-d.com/board/view/3742028/


> BACK TO HOMEPAGE <

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 อันดับ เสื้อที่แพงที่สุดในโลก!!!

5 อันดับรูปภาพที่แพงที่สุด